

The new Audi A6 2.0 TFSI
At a glance: The new Audi A6 2.0 TFSI
· เป็นรถรุ่นใหม่ ซึ่งการออกแบบภายในและภายนอกเน้นความเป็นรถสปอร์ตโดยเฉพาะ
· มีขนาดความยาว 4927 มม. ความกว้าง 1855 มม. และความสูง 1459 มม. โดยมีความยาวฐานล้อ 2843 มม.
· มีเนื้อที่ภายในรถกว้างขึ้นสำหรับผู้โดยสารทั้งหมด
· ระบบการเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบ multitronic + tiptronic 7 สปีด
· ระบบกันสะเทือนด้านหน้า แบบ โฟล์ลิ้ง( 4-Link) ซึ่งเป็นระบบกันสะเทือนเชื่อมโยง 4 จุดด้านหน้าและระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ trapezoidal-link
· พวงมาลัยปรับความหนักเบาที่สัมพันธ์กับความเร็ว แบบ servotronic
· ระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงพร้อมระบบช่วยเบรก (Brake Assist)
· เบรกมือไฟฟ้า Electromechanical parking brake เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
· ไฟส่องสว่างซีนอนพร้อม Adaptive Light ที่สามารถปรับทิศทางขณะเข้าโค้ง และระบบเปิดไฟขณะขับรถในเวลากลางวัน รวมทั้งไฟเบรกแบบ LED
· ไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมไฟ LED
· ระบบเปิด – ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟหน้าจะติดและดับเองโดยอัตโนมัติซึ่งขึ้นอยู่กับแสงสว่างภายนอก พร้อม coming home/ leaving home function.
· ไฟตัดหมอก
· ระบบ MMI Radio Plus หน้าจอสีขนาด 6.5 นิ้ว ต่อกับระบบวิทยุที่เป็น Double tuner ระบบเสียง DSP และเครื่องเล่น CD 1 แผ่น เล่นไฟล์ MP3, WMA และช่องอ่าน SD Card
· ระบบแอร์ปรับอากาศอัตโนมัติที่ให้ความสะดวกสบายสูง
· เครื่องยนต์ 2.0 TFSI ให้สมรรถนะแรง ทรงพลัง ให้อัตราเร่งเร้าใจกว่าเดิม แต่ช่วยประหยัด น้ำมันมากกว่าเดิม
· เป็นรถรุ่นใหม่ ซึ่งการออกแบบภายในและภายนอกเน้นความเป็นรถสปอร์ตโดยเฉพาะ
· มีขนาดความยาว 4927 มม. ความกว้าง 1855 มม. และความสูง 1459 มม. โดยมีความยาวฐานล้อ 2843 มม.
· มีเนื้อที่ภายในรถกว้างขึ้นสำหรับผู้โดยสารทั้งหมด
· ระบบการเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบ multitronic + tiptronic 7 สปีด
· ระบบกันสะเทือนด้านหน้า แบบ โฟล์ลิ้ง( 4-Link) ซึ่งเป็นระบบกันสะเทือนเชื่อมโยง 4 จุดด้านหน้าและระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ trapezoidal-link
· พวงมาลัยปรับความหนักเบาที่สัมพันธ์กับความเร็ว แบบ servotronic
· ระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงพร้อมระบบช่วยเบรก (Brake Assist)
· เบรกมือไฟฟ้า Electromechanical parking brake เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
· ไฟส่องสว่างซีนอนพร้อม Adaptive Light ที่สามารถปรับทิศทางขณะเข้าโค้ง และระบบเปิดไฟขณะขับรถในเวลากลางวัน รวมทั้งไฟเบรกแบบ LED
· ไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมไฟ LED
· ระบบเปิด – ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟหน้าจะติดและดับเองโดยอัตโนมัติซึ่งขึ้นอยู่กับแสงสว่างภายนอก พร้อม coming home/ leaving home function.
· ไฟตัดหมอก
· ระบบ MMI Radio Plus หน้าจอสีขนาด 6.5 นิ้ว ต่อกับระบบวิทยุที่เป็น Double tuner ระบบเสียง DSP และเครื่องเล่น CD 1 แผ่น เล่นไฟล์ MP3, WMA และช่องอ่าน SD Card
· ระบบแอร์ปรับอากาศอัตโนมัติที่ให้ความสะดวกสบายสูง
· เครื่องยนต์ 2.0 TFSI ให้สมรรถนะแรง ทรงพลัง ให้อัตราเร่งเร้าใจกว่าเดิม แต่ช่วยประหยัด น้ำมันมากกว่าเดิม


ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเบรก LED
· ไฟหน้า ดีไซน์ใหม่แบบซีนอนพลัส พร้อมระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า และไฟ LED 6 ดวง
· ไฟท้าย ดีไซน์ใหม่พร้อมไฟ LED ดูสวย สปอร์ต โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น
· มีไฟเบรกแบบใหม่ โดยเป็นไฟ LED ซึ่งมีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10,000 ชั่วโมงและช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์
· หลอดไฟเปิดติดได้รวดเร็ว โดยหลอดไฟแบบเก่าจะให้แสงเต็มที่ภายในเวลาประมาณ 200 milliseconds ในขณะที่หลอดไฟ LED ให้ความเข้มของแสงเต็มที่ภายในเวลาไม่ถึง 1 milliseconds ซึ่งช่วยให้คนขับรถตามหลังสามารถเห็นแสงไฟได้ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น
· การออกแบบไฟที่เน้นมุมด้านหลังของรถ ซึ่งทำให้เกิดสัญลักษณ์ไฟเบรกแบบสปอร์ต

ระบบเกียร์
· ระบบเกียร์ multitronic + tiptronic 7 สปีด พร้อมระบบ Dynamic Control Program
· คันเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติมีน้ำหนักเบา คล่องตัวและกระชับเหมาะมือ ทำให้ผู้ขับขี่มีความสบายในขณะขับขี่แบบสปอร์ต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การขับขี่รถ A6 โดยแท้จริง
· ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม/ชม. ภายในเวลาเพียง 8.5 วินาที
· ทำความเร็วสูงสุดได้ 224 กม./ชม.

· เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1984 ซีซี พร้อม Fuel Stratified Injection (FSI) และ TurboCharger
· ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้าที่ 4,300 – 6,000 รอบต่อนาที
· ให้แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 4,200 รอบต่อนาที
· ให้อัตราเร่งเร้าใจกว่าเดิม จาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 8.5 วินาที
· ให้การประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม ดีกว่าเครื่องยนต์ในขนาดเดียวกันถึง 15%
· เครื่องยนต์ 2.0 TFSI ใช้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เฉลี่ย 12.99 กม./ลิตร
· เครื่องยนต์ 2.0 TFSI ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก “Engine of the Year” ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน
ระบบกันสะเทือน (Dynamic Suspension)
· ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ 4 – link
· ด้านหลังเป็นแบบ Self-tracking trapezoidal - link
· วัสดุหลักทำจากอลูมิเนียมเพื่อช่วยลดน้ำหนัก
· มีการปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ให้ดีขึ้น เพื่อเพิ่มความนิ่มนวลให้มากขึ้น แต่ยังได้ คาแรคเตอร์ความเป็นสปอร์ต
· มีการติดตั้งโช้คอัพใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมวาล์วปรับความแข็งนุ่มเพื่อการตอบสนองในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม
· การบังคับควบคุมที่แม่นยำ ด้วยระบบ servotronic ที่แปรผันน้ำหนักการบังคับควบคุมพวงมาลัยตามความเร็วรถ จึงทำให้ Audi A6 ใหม่ เป็นรถยนต์ที่สปอร์ตที่สุดในรถระดับเดียวกัน
· ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ 4 – link
· ด้านหลังเป็นแบบ Self-tracking trapezoidal - link
· วัสดุหลักทำจากอลูมิเนียมเพื่อช่วยลดน้ำหนัก
· มีการปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ให้ดีขึ้น เพื่อเพิ่มความนิ่มนวลให้มากขึ้น แต่ยังได้ คาแรคเตอร์ความเป็นสปอร์ต
· มีการติดตั้งโช้คอัพใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมวาล์วปรับความแข็งนุ่มเพื่อการตอบสนองในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม
· การบังคับควบคุมที่แม่นยำ ด้วยระบบ servotronic ที่แปรผันน้ำหนักการบังคับควบคุมพวงมาลัยตามความเร็วรถ จึงทำให้ Audi A6 ใหม่ เป็นรถยนต์ที่สปอร์ตที่สุดในรถระดับเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น